เคยพบไหม รถกระบะราคา 7 หลัก เราจะพาไปรู้จักให้เอง

ประกัน รถยนต์

สำหรับรถกระบะในบ้านเราถือว่าได้รับความนิยมสูงพอสมควรทีเดียว ส่วนหนึ่งเพราะรถกระบะมักราคาไม่แพงนักถ้าเทียบกับรถเก๋ง และมักเป็นรถที่เอาไว้ใช้ในงานบรรทุกโดยตรงอยู่แล้ว ไม่ได้เน้นไปที่ความหรูหรา แต่ในปัจจุบันเราเริ่มพบว่ามีกระบะราคาหลักล้านปรากฏขึ้นมาในตลาด ทำให้ในตลาดรถยนต์และคนนิยมรถกระบะฮือฮากันมาก

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอีกแล้วสำหรับรถกระบะราคา 7 หลัก เพราะกระบะรุ่นใหม่ ๆ นั้นเพิ่มสมรรถนะเข้ามา เพิ่มอุปกรณ์ฟีเจอร์การใช้งาน และระบบความปลอดภัยเข้ามาเทียบชั้นกับรถเก๋งเลย ส่วนต่าง ๆ ที่เพิ่มเข้ามา ประกันรถยนต์ก็ให้ความคุ้มครองครอบคลุมด้วย ไม่ได้มองว่าเป็นอุปกรณ์เสริม แล้วกระบะหลักล้านที่น่าสนใจมีรุ่นไหนบ้าง เราจะพาคุณไปรู้จักในตอนนี้

Toyota Hilux Revo

นับเป็นเจ้าตลาดรถกระบะอยู่แล้วสำหรับ Toyota รถกระบะจากค่ายนี้ได้รับการตอบรับที่ดีในเรื่องคุณภาพ จึงไม่แปลกที่จะทำยอดขายได้ดีเสมอมา อีกทั้งทาง Toyota ก็มีการปรับไลน์ผลิตพัฒนารถกระบะรุ่นใหม่ที่สเปกสูงขึ้นมาอีกหลายรุ่นทีเดียว หนึ่งในกระบะราคาหลักล้านของค่ายนี้ก็คือ Toyota Hilux Revo

สำหรับรถในสาย Toyota Hilux Revo ที่มีราคาหลักล้าน จะเป็นกลุ่มรุ่นที่มีเครื่องยนต์ขนาด 2.8 ลิตรแบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เช่น

  • Toyota Hilux Revo 2.8 High 
  • Toyota Hilux Revo 2.8 High AT
  • Toyota Hilux Revo 2.8 High Rocco AT Smart cab (เป็นรุ่นที่มีการแต่งเพิ่ม)

รุ่นเหล่านี้มีราคาตั้งแต่ 1 ล้านไปจนถึง 1 ล้าน 2 แสนโดยประมาณเลยทีเดียว

Isuzu D-Max

d-max

อีกหนึ่งสายที่แย่งชิงตลาดรถกระบะกับทาง Toyota มาอย่างดุเดือดเสมอ และก็ทำตลาดได้ดีไม่ด้อยกว่าเลยสำหรับค่ายรถ Isuzu ซึ่งคนไทยที่รักกระบะก็ให้ความไว้วางใจกระบะจากค่ายนี้ไม่น้อยจริง ๆ สำหรับรถกระบะจากค่ายนี้ที่มีราคาถึง 7 หลัก ก็ได้แก่

  • Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 M A/T
  • Isuzu D-Max Hi-Lander 3.0 M A/T
  • Isuzu D-Max V-Cross 4×4 3.0 Ddi ZP 4 Door
  • Isuzu D-Max V-Cross 4×4 3.0 Ddi M A/T 4 Door

รุ่นเหล่านี้ราคา 7 หลักทั้งนั้น ซึ่งราคายังไม่รวมหรือสีรถด้วย ถ้าเป็นสีขาวมุก ราคาก็จะเพิ่มเข้าไปอีก

สำหรับรถกระบะราคาหลักล้านของทั้ง 2 ค่ายรถญี่ปุ่นนี้ใครสนใจเป็นเจ้าของก็จัดไปโดยไม่ต้องห่วงเรื่องการทำประกันรถยนต์เลย รถกระบะราคาสูงขนาดนี้และถ้าไม่ได้มีการแต่งเพิ่ม ประกัน รถยนต์ให้ความคุ้มครองครอบคลุมในทุกกรณีตามเงื่อนไขกรมธรรม์เช่นเดิม นอกจากรถกระบะจากค่ายรถญี่ปุ่นแล้ว รถจากแดนดินถิ่นอเมริกาก็ราคาหลักล้านเหมือนกัน

Ford Ranger

ค่ายรถจากอเมริกาที่มีรถกระบะอึดถึกทนและแรงได้ใจผู้ใช้งาน แม้ว่าการทำตลาดอาจจะไม่ร้อนแรงเท่า 2 ค่ายรถจากญี่ปุ่น แต่ผู้ใช้งานในไทยก็ถือว่าไม่น้อยเหมือนกัน กระบะของ Ford รุ่นที่ทำราคา 7 หลักจริง ๆ ก็มีหลายรุ่นเหมือนกันแต่ รุ่นที่คนจับตากันมาก็คือ Ford Ranger ซึ่งเป็นหนึ่งรุ่นที่กระแสตอบรับจากแฟน ๆ รถค่ายนี้ดีพอสมควร ซึ่งก็จะมี

  • Ford Ranger Wildtrak 2.0 Turbo 10 AT (ขับเคลื่อน 2 ล้อ) 
  • Ford Ranger Wildtrak 2.0 Turbo 10 AT (ขับเคลื่อน 4 ล้อ) 
  • Ford Ranger Limited 2.0 10 AT (ขับเคลื่อน 4 ล้อ)

ทั้ง 3 รุ่นนี้ว่าราคาโหดแล้ว แต่ Ford ยังมีกระบะสุดเทพอีกหนึ่งรุ่นที่เป็นตัวท็อปราคาแรงสุดนั่นคือ Ford Ranger Raptor ซึ่งทำราคากระโดดขึ้นไปเกือบ 1 ล้าน 7 แสนบาทเลยทีเดียว

นอกจาก 3 ค่ายรถนี้แล้วค่ายรถชื่อดังอื่น ๆ ก็ยังมีกระบะราคา 7 หลักออกมาหลายรุ่นด้วยเช่นกัน จึงต้องบอกเลยว่าเดี๋ยวนี้ รถกระบะราคาเป็นล้านไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป ค่ายรถแทบทุกค่ายผลักรถกระบะสเปกเทพออกมาแข่งกันอย่างเปิดเผย ซึ่งทั้งเรื่องสมรรถนะ เรื่องของสิทธิประโยชน์ในความคุ้มครองของประกันรถยนต์ก็ถือว่าใกล้เคียงกันทั้งหมด ใครที่สนใจและเงินถึง ต้องการรถกระบะอยู่พอดี ลองนำไปพิจารณาดูกันได้